giai phap nang cao san luong tieu thu, tiêu thụ sản phẩm là gì, khai niem tieu thu san pham, tieu luan san pham, tieu thu san pham la gi, tieu thu san pham cua doanh nghiep, tiêu thụ sản phẩm, tinh hinh tieu thu san pham, thi truong tieu thu san pham,
LỜI NÓI ĐẦU
Trong nền kinh tế thị trường, công tác tiêu thụ có ý nghĩa quyết định đến mọi hoạt động của doanh nghiệp. Bởi vì có tiêu thụ được sản phẩm thì các hoạt động của doanh nghiệp mới có thể diễn ra một cách liên tục, đảm bảo cho doanh nghiệp thực hiện mục tiêu và phát triển.
Mặt khác, môi trường kinh doanh luôn biến động, thị trường luôn vận động theo những quy luật vốn có của nó. Trong khi đó mọi doanh nghiệp đều muốn chiến thắng trong cạnh tranh và dành thắng lợi trong thị trường. Muốn vậy chỉ có cách là phải củng cố và mở rộng thị trường tiêu thụ sản phẩm của doanh nghiệp.
Sau 4 năm học tập tại trường Đại học Quản lý và Kinh doanh Hà Nội và thời gian 2 tháng thực tập tại Công ty Liên doanh TNHH sản xuất và kinh doanh tấm bông PE Hà Nội, em đã chọn đề tài nghiên cứu "Một số biện pháp nhằm nâng cao sản lượng tiêu thụ sản phẩm tại Công ty Liên doanh TNHH sản xuất và kinh doanh tấm bông PE Hà Nội ".
Kết cấu của luận văn chia thành 2 chương :
Chương I :
Phân tích thực trạng về công tác tiêu thụ sản phẩm tại công ty Hà Nội - EVC trong thời gian qua.
Chương II :
Những giải pháp nhằm nâng cao sản lượng tiêu thụ sản phẩm tại công ty Hà nội EVC.
Em xin chân thành cảm ơn sự giúp đỡ của các cô chú trong phòng kinh doanh tại nơi thực tập và đặc biệt sự giúp đỡ chỉ bảo tận tình của cô giáo Th.s Nguyễn Thu Hà rất nhiều trong thời gian thực tập và viết luận văn tốt nghiệp.
MỤC LỤC
LỜI NÓI ĐẦU
CHƯƠNG I: PHÂN TÍCH THỰC TRẠNG VỀ CÔNG TÁC TIÊU THỤ SẢN PHẨM TẠI CÔNG TY HÀ NỘI EVC TRONG THỜI GIAN QUA 1
I. GIỚI THIỆU VỀ CÔNG TY 1
1. Quá trình hình thành 1
2. Chức năng và nhiệm vụ 1
3. Tổ chức bộ máy 2
4. Kết quả hoạt động sản xuất kinh doanh 3
II. PHÂN TÍCH THỰC TRẠNG CÔNG TÁC TIÊU THỤ SẢN PHẨM CỦA HÀ NỘI EVC 4
1. Một số đặc điểm ảnh hưởng tới công tác tiêu thụ sản phẩm 4
1.1 Đặc điểm sản phẩm và thị trường 4
1.1.1 Đặc điểm về sản phẩm 4
1.1.2 Đặc điểm về thị trường 5
1.2 Đặc điểm dây chuyền sản xuất.................................................5
1.2.1 Dây chuyền sản xuất tấm bông P.E 5
1.2.2 Mô tả các công đoạn sản xuất tấm bông P.E 5
1.2.3 Dây chuyền sản xuất chăn, ga, gối 6
1.3 Đặc điểm thiết bị vật tư - nguyên vật liệu 6
1.3.1 Về máy móc thiết bị 6
1.3.2 Nguyên vật liệu 7
1.4 Đặc điểm về cơ cấu lao động và tiền lương 7
1.4.1 Về lao động 7
1.4.2 Về tiền lương 8
2. Phân tích thực trạng tiêu thụ sản phẩn của công ty 9
2.1. Phân tích theo sản lượng 9
2.2. Phân tích theo doanh thu 11
2.3 Phân tích theo thị trường 13
2.4 Các nhân tố ảnh hưởng tới việc nâng cao sản lượng tiêu thụ 15
2.4.1 Hoạt động nghiên cứu thị trường 15
2.4.2 Chính sách sản phẩm 15
2.4.3 Chính sách chất lượng sản phẩm 16
2.4.4. Chính sách giá cả 17
2.4.5. Phương thức bán hàng 17
2.4.6. Chính sách xúc tiến bán hàng 18
2.5. Hệ thống kênh phân phối 19
III. ĐÁNH GIÁ VỀ HOẠT ĐỘNG TIÊU THỤ SẢN PHẨN CỦA CÔNG TY HÀ NỘI EVC 22
1. Những kết quả đạt được 22
2. Những tồn tại và nguyên nhân 23
CHƯƠNG II. MỘT SỐ GIẢI PHÁP NHẰM ĐẨY MẠNH CÔNG TÁC TIÊU THỤ SẢN PHẨM TẠI CÔNG TY HÀ NỘI EVC . 24
I. MỘT SỐ MỤC TIÊU CHIẾN LƯỢC PHÁT TRIỂN CỦA HÀ NỘI EVC 24
II. Các giải pháp nhằm nâng cao sản lượng tiêu thụ 24
1. Biện pháp 1: Một số cải tiến về cơ cấu quản lý 24
2. Biện pháp 2. Tăng cường hình thức mua đứt bán đoạn thay thế cho hình thức gia công 26
3. Biện pháp 3: Tăng cường công tác nghiên cứu thi trường tiêu thụ nội địa 28
4. Biện pháp 4: Kết hợp kích thích tiêu thụ và quảng cáo sản phẩm 31
5. Biện pháp 5: Mở rộng thụi trường tiêu thụ sản phẩm xuất khẩu trực tiếp….. 35
KẾT LUẬN.