he thong ban hang amway, mang luoi ban hang, he thong ban hang truc tuyen, he thong ban hang qua mang, he thong ban hang da cap, he thong ban hang an phuoc, hệ thống bán hàng bestbuy, he thong ban hang fpt, hệ thống bán hàng
LỜI MỞ ĐẦU
Từ nền kinh tế tập trung quan liêu bao cấp chuyển sang nền kinh tế thị trường là yếu tố quyết định sự sống còn đối với mỗi công ty mà Marketing là làm việc với thị trường. Chính vì thế, thực tiễn cho thấy, Marketing là công cụ cực kỳ quan trọng. Ngoài việc giúp công ty tìm ra thị trường, tạo ra lợi thế nó còn giúp công ty duy trì và phát triển thị trường đó. Marketing là những hoạt động có tính chất nghiệp vụ và kỹ thuật thông qua việc nghiên cứu, dự báo nhu cầu thị trường, tìm ra các biện pháp mang tính nghiệp vụ kỹ thuật để điều khiển các dòng hàng hoá và dịch vụ nhằm thoả mãn nhu cầu đa dạng của thị trường.
Cùng với các biến số khác của Marketing - Mix: sản phẩm, giá cả, xúc tiến hỗn hợp, mạng lưới bán hàng cũng giúp cho công ty thoả mãn nhu cầu thị trường tốt hơn bằng cách giúp khách hàng có thể mua sả nghiệp Việt Nam phải đối mặt với sự cạnh tranh gay gắt và những quy luật khắt khe của nền kinh tế. Những biến động thường xuyên của môi trường kinh doanh, của nhu cầu tiêu dùng là cơ hội cho mỗi công ty và cũng là thách thức to lớn. Do vậy, các công ty phải biết khai thác tối đa những lợi thế của mình về tài chính, nhân sự, công nghệ… thì mới có thể tồn tại và phát triển. Đặc biệt là việc sử dụng những công cụ Marketing.
Thị trường là vấn đề quan trọng và có ý nghĩa n phẩm của công ty ở mọi nơi, mọi lúc. Thiết lập được một hệ thống mạng lưới bán hàng hiệu quả là công ty đã có được lợi thế cạnh tranh dài hạn trên thị trường. Nhưng để thiết lập cho mình một hệ thống mạng lưới bán hàng tốt quả không phải là một vấn đề đơn giản.
Nhận thấy tầm quan trọng của hệ thống mạng lưới bán hàng, Công ty TNHH Việt Thắng đang phát triển một hệ thống mạng lưới bán hàng rộng khắp để chiếm lĩnh thị trường và tăng khả năng cạnh tranh trên thị trường.
Sau một thời gian thực tập tại công ty TNNH việt thắng thấy được năng lực kinh doanh và thực trạng hệ thống mạng lưới bán hàng sản phẩm của công ty em đã chọn đề tài "Những giải pháp hoàn thiện hệ thống mạng lưới bán hàng sản phẩm của công ty TNHH Việt Thắng"
Mục đích nghiên cứu: phân tích, đánh giá thực trạng hệ thống mạng lưới bán hàng sản phẩm của công ty, từ đó nêu những ưu điểm và nhược điểm của nó; dựa trên cơ sở lý luận về hệ thống mạng lưới bán hàng, đưa ra những giải pháp nhằm hoàn thiện hệ thống mạng lưới bán hàng của công ty
Kết cấu nội dung được chia thành 3 chương:
Chương I: Những cơ sở lý luận về hệ thống mạng lưới bán hàng.
Chương II: Thực trạng hệ thống mạng lưới bán hàng của Công ty TNHH Việt Thắng
Chương III: Một số giải pháp nhằm hoàn thiện hệ thống mạng lưới bán hàng sản phẩm của Công ty TNHH Việt Thắng
Vì điều kiện và trình độ, khả năng hạn chế, bài viết của em không thể tránh khỏi những thiếu sót và khiếm khuyết. Em chân thành cảm ơn sự đóng góp ý kiến quí báu của GSTS trân chí thành và các cô chú, anh chị trong phòng kinh doanh của Công ty TNHH Việt Thắng đã tận tình giúp đỡ em hoàn thành chuyên đề thực tập này.
MỤC LỤC
Lời mở đầu 1
Chương I: Những cơ sở lý luận về mạng lưới bán hàng 3
1.1. Những vấn đề cơ bản về hệ thống mạng lưới bán hàng. 3
1.1.2. Vai trò hệ thống mạng lưới bán hàng trong hoạt động Marketing của công ty. 4
1.1.3. Các dòng chảy trong mạng lưới Marketing . 5
1.1.4. Chức năng của mạng lưới bán hàng. 9
1.2. Cấu trúc mạng lưới bán hàng (mạng lưới Marketing). 11
1.2.1. Khái niệm. 11
1.2.2. Phân loại mạng lưới bán hàng. 11
1.2.2.1. Phân loại mạng lưới bán hàng theo mức độ trung gian. 11
1.2.2.2. Phân loại mạng lưới bán hàng theo mức độ liên kết. 13
1.2.3. Các thành viên của mạng lưới bán hàng. 16
1.3.Những nội dung cơ bản về tổ chức và quản lý mạng lưới bán hàng. 18
1.3.1. Tổ chức (thiết kế) mạng lưới . 18
1.3.1.1. Thị trường mục tiêu và việc thiết kế mạng lưới . 19
1.3.1.3. Chiến lược Marketing và thiết kế mạng lưới . 22
1.3.2. Tuyển chọn thành viên mạng lưới . 23
1.3.2.1. Tìm kiếm danh sách các thành viên mạng lưới nhiều tiềm năng. 24
1.3.2.2. Các tiêu chuẩn lựa chọn thành viên mạng lưới . 24
1.3.3. Quản lý mạng lưới bán hàng. 25
1.3.3.1. Khuyến khích các thành viên mạng lưới . 25
1.3.3.2 Đánh giá hoạt động của các thành biên mạng lưới . 26
CHƯƠNG II : Thực trạng mạng lưới bán hàng của Công ty TNHH Việt Thắng 28
I. Tổng quát Về Công ty Việt Thắng. 28
1.Quá trình hình thành và phát triển của công ty. 28
2. Cơ Cấu Bộ Máy Của công ty. 30
2.1. Chức năng và nhiệm vụ của công ty Việt Thắng: 30
2.2. Đặc điểm tổ chức quản lý sản xuất và kinh doanh tại công ty Việt Thắng. 31
II. Tình hình hoạt động của công ty trong những năm gần đây 37
2. Trách nhiệm với môi trường xã hội. 44
3. Thực hiện nghĩa vụ với nhà nước 45
4. Một số thuận lợi và khó khăn mà công ty Việt Thắng đang gặp phải 46
4.1. Thuận lợi 46
4.2. Những khó khăn 47
III. Thực trạng hệ thống mạng lưới bán hàng tại Công ty TNHH Việt Thắng 50
1. Tầm quan trọng của hệ thống mạng lưới Marketing tại Công ty TNHH Việt Thắng 50
2. Cấu trúc và hoạt động của hệ thống mạng lưới tại Công ty TNHH Việt Thắng 50
3. Thành viên mạng lưới và công tác tuyển chọn các thành viên mạng lưới tại Công ty TNHH Việt Thắng 57
4. Hoạt động của các dòng chảy trong mạng lưới 60
5. Quyết định về khuyến khích các thành viên mạng lưới 62
6. Đánh giá hoạt động của các thành viên mạng lưới . 63
Chương III: một số giải pháp nhằm hoàn thiện hệ thống mạng lưới bán hàng của Công ty TNHH Việt Thắng 65
3.1. Dự báo môi trường, thị trường và khả năng kinh doanh của Công ty TNHH Việt Thắng 65
3.1.1. Dự báo môi trường kinh doanh của công ty 65
3.1.2. Dự báo thị trường của công ty trong những năm tới. 66
3.1.3. Dự báo khả năng của công ty trong thời gian tới. 67
3.2. xây dựng phương hướng kinh doanh của Công ty TNHH Việt Thắng trong thời gian tới. 68
3.2.1. Xây dựng mục tiêu kinh doanh của công ty . 68
3.2.2. Nhiệm vụ của Công ty TNHH Việt Thắng trong thời gian tới. 69
3.3. Một số giải pháp nhằm hoàn thiện hệ thống mạng lưới bán hàng sản phẩm của công ty TNHH viêt thắng . 70
3.3.1. Giải pháp mở rộng mạng lưới bán hàng của công ty trong thời gian tới. 70
3.3.1.1. Đối với thị trường trong nước. 70
3.3.2. Giải pháp về việc tổ chức lại mạng lưới bán hàng cho hợp lý hơn. 73
3.3.2.1. Thực trạng hệ thống bán hàng và giải pháp để hoàn thiện mạng lưới bán hàng cho Công ty TNHH Việt Thắng . 73
3.3.2.2. Mô hình mạng lưới bán hàng mà công ty TNHH VIÊT THẮNG nên áp dụng để đáp ứng được tình hình tiêu thụ sản phẩm cũng như thoả mãn được nhu cầu của thị trường: 75
3.3.3. Giải pháp về việc quản lý hệ thống mạng lưới bán hàng: 77
3.3.3.1. Quản lý dòng chảy. 77
3.3.3.2. Tuyển chọn các thành viên mạng lưới . 78
3.3.3.3. Khuyến khích các thành viên mạng lưới . 78
3.3.3.4. Theo dõi, đánh giá và loại bỏ các thành viên mạng lưới . 79
3.3.4. Giải pháp thành lập phòng Marketing . 79
3.3.4.1. Đôi nét về hoạt động Marketing. 79
3.3.4.3. Giải pháp hoàn thiện bộ máy Marketing trong Công ty TNHH Việt Thắng để từ đó tổ chức và hoàn thiện hệ thống mạng lưới bán hàng. 80
3.3.4.4. Hiệu quả của việc thành lập phòng Marketing: 81
3.3.5. Một số kiến nghị về giải pháp vĩ mô. 82
Kết luận 83