bia hơi thu hằng nguyễn khánh toàn, tieu thu lo lem
tieu thu lo lem tap 28
tieu thu trieu gia
tieu thu lo lem tap 21
tieu thu lanh lung
tieu thu lo lem tap 20
tieu thu the gioi ngam
tieu thu di hoc tap 1
bia hơi là gì
bia hơi hải xồm
bia hơi tạ hiện
bia hơi hiếu béo
bia hơi lan chín láng hạ
bia hơi cường hói
bia hơi ngon nhất hà nội
Lời mở đầu
***************
Tiêu thụ sản phẩm hoàn toàn không phải là vấn đề mới mẻ đối với các doanh nghiệp. Trong bối cảnh kinh tế hiện nay, khi mà cạnh tranh ngày càng quyết liệt, đũi hỏi doanh nghiệp phải cú những biện phỏp quản trị, tổ chức doanh nghiệp phự hợp. Với vị trớ là khõu cuối cựng kết thỳc một chu kỳ sản xuất, tiờu thụ sản phẩm cú vai trũ hết sức quan trọng, thực hiện thu hồi vốn tiền tệ về doanh nghiệp để chuẩn bị cho một chu kỳ sản xuất kinh doanh mới. Song thực tế cho thấy, không phải doanh nghiệp nào cũng làm tốt công tác tiêu thụ sản phẩm, nhất là khi tiêu thụ sản phẩm ngày càng khó khăn do tác động của môi trường cạnh tranh. Do đó việc làm tốt công tác tiêu thụ sản phẩm đảm bảo cho doanh nghiệp có lói để tồn tại và phát triển là nhiệm vụ ngày càng phức tạp và nặng nề.
Để làm tốt công tác tiêu thụ sản phẩm thỡ trước hết doanh nghiệp phải đẩy nhanh được tốc độ tiêu thụ sản phẩm. Nhưng làm thế nào để đẩy nhanh tốc độ tiêu thụ sản phẩm? Đó cả là một quá trỡnh tỡm tũi, nghiờn cứu, phõn tớch và đánh giá mọi mặt của doanh nghiệp cũng như tỡnh hỡnh thị trường, khách hàng... kết hợp với năng lực, sự sáng tạo của các nhà quản lý doanh nghiệp để tỡm hướng đi đúng đắn.
Làm tốt công tác tiêu thụ sản phẩm sẽ giúp doanh nghiệp đứng vững trong cơ chế thị trường, tự khẳng định sự tồn tại của mỡnh để tiếp tục phát triển vươn lên. Ngược lại, công tác tiêu thụ làm không tốt thỡ doanh nghiệp sẽ bị mất đi thị phần , dần dần loại bỏ mỡnh ra khỏi quỏ trỡnh kinh doanh. Bởi vậy, tiờu thụ sản phẩm luụn là mối quan tõm hàng đầu của cỏc doanh nghiệp.
Xuất phát từ quan điểm này, trong thời gian thực tập tại Cụng ty sản xuất kinh doanh đầu tư và dịch vụ Việt Hà trên cơ sở những lý luận đó được học ở Trường đại học kinh tế quốc dân và những điều đó học được trong thực tế của doanh nghiệp. Được sự giúp đỡ tận tỡnh của cụ giỏo ThS.Nguyễn Thu Thuỷ và cỏc cỏn bộ trong cỏc phũng ban của Cụng ty sản xuất kinh doanh đầu tư và dịch vụ Việt Hà , tôi đó quyết định chọn đề tài :
“Một số giải phỏp thỳc đẩy hoạt động tiêu thụ sản phẩm bia hơi tại Cụng ty sản xuất kinh doanh đầu tư và dịch vụ Việt Hà ”
Tôi mong rằng đề tài này trước hết có thể giúp bản thân mỡnh tổng hợp được tất cả những kiến thức đó học được trong nhà trường vừa qua và sau đó có thể phần nào giúp ích cho quá trỡnh đẩy mạnh hoạt động sản xuất kinh doanh của Công ty sản xuất kinh doanh đầu tư và dịch vụ Việt Hà .
Nội dung của đề tài được chia thành 3 chương :
* Chương 1: Tổng quan chung về Cụng ty sản xuất kinh doanh đầu tư và dịch vụ Việt Hà.
* Chương 2: Thực trạng hoạt động tiêu thụ sản phẩm ở Công ty sản xuất kinh doanh đầu tư và dịch vụ Việt Hà.
* Chương 3:Một số giải phỏp thỳc đẩy hoạt động tiêu thụ sản phẩm bia hơi tại Cụng ty sản xuất kinh doanh đầu tư và dịch vụ Việt Hà
Song do thời gian cú hạn và sự nhận thức cũn hạn chế, kinh nghiệm cũn hạn chế nờn bài viết của tụi chắc chắn cũn khụng ớt khiếm khuyết. Vỡ vậy tụi rất mong nhận được sự góp ý chỉ bảo của các thầy cố giáo, các đồng chí lónh đạo cùng các cán bộ công nhân viên trong Công ty sản xuất kinh doanh đầu tư và dịch vụ Việt Hà để đề tài của tôi được hoàn thiện hơn ./.
CHƯƠNG I
TỔNG QUAN VỀ CỤNG TY SẢN XUẤT KINH DOANH đẦU Tư Và DỊCH VỤ VIỆT Hà
1. GIỚI THIỆU CHUNG VỀ CỤNG TY SẢN XUẤT KINH DOANH đẦU Tư Và DỊCH VỤ VIỆT Hà.
Tờn cụng ty: Cụng ty sản xuất kinh doanh đầu tư và dịch vụ Việt Hà
- Quyết định thành lập số: 6130/Qé-UB ngày 04/09/2002 của UBND Thành phố Hà nội
- Ngành nghề kinh doanh:
+ Sản xuất bia hơi,nước khoáng, nước giải khát.
+ Kinh doanh đầu tư, dịch vụ.
- Vốn pháp định: 200.000.000.000 VNé
- Tổng vốn kinh doanh: 54.818.735.823 VNé
- Địa chỉ giao dịch: Công ty sản xuất kinh doanh đầu tư và dịch vụ Việt Hà
254 Minh Khai - Hai Bà Trưng - Hà Nội
éT: 04. 8628664 Fax: 04. 8628665
- Cửa hàng giới thiệu sản phẩm Bia Việt Hà: 493 Trương Định - Hoàng Mai - Hà Nội.
éT: 04.8646411
Fax: 04.8646412
1.1. Quỏ trỡnh hỡnh thành và phỏt triển của cụng ty sản xuất kinh doanh đầu tư và dịch vụ Việt Hà.
Sự ra đời và phát triển của công ty Việt Hà có thể chia làm 3 giai đoạn:
- Giai đoạn 1: Tiền thõn của nhà mỏy là hợp tỏc xó cao cấp Ba Nhất chuyờn sản xuất dấm, mỳ, nước chấm để phục vụ nhân dân thành phố Hà Nội quyết định chuyển sở hữu tập thể lên sở hữu toàn dân và HTX cao cấp Ba Nhất được đổi tên thành Xí nghiệp nước chấm trực thuộc sở công nghiệp Hà Nội, chuyên kinh doanh những mặt hàng chủ yếu là nước chấm, dấm, tương với phương tiện lao động thủ công, đơn sơ, sản xuất theo chỉ tiêu pháp lệnh, giao nộp để phân phối theo chế độ tem phiếu.
Nghị quyết hội nghị trung ương VI và nghị quyết 25, 26 CP ngày 21/10/1981 của Chính phủ cho phép các xí nghiệp tự lập kế hoạch, một phần tự khai thác vật tư nguyên liệu và tự tiêu thụ. Thực hiện nghị quyết này xí nghiệp đó ỏp dụng cơ chế đa dạng hóa sản phẩm với nhiều chủng loại mặt hàng như: rượu, mỳ sợi, dầu ăn, bánh phồng tôm, kẹo các loại phù hợp với thị hiếu người tiêu dùng. Với thành tích đó ngày 25/4/1982 Xí nghiệp được đổi tên thành nhà máy thực phẩm Hà Nội theo quyết định 1652 QĐ-UB của UBND thành phố Hà Nội. Lúc này nhà máy có khoảng 500 công nhân, sản xuất vẫn mang tớnh thủ cụng.
Trong thời kỳ này, tuy đó cú nhiều cố gắng trong nghiờn cứu sản xuất sản phẩm mới nhưng do nguồn cung ứng các sản phẩm gặp nhiều khó khăn và do biến động giá cả nên tỡnh hỡnh sản xuất của nhà mỏy gặp nhiều khú khăn. éể thỏo gỡ tỡnh trạng này, nhà máy đó cú nhiều biện phỏp năng động, trong đó có áp dụng phương pháp tiền lương sản phẩm theo kết quả cuối cùng.Điều này đó trở thành động lực để kích thích sản xuất phát triển.
- Giai đoạn 2: Thời kỳ 1987 - 1993 có những thay đổi lớn trong chính sách vĩ mô của nhà nước theo quy định số 217/HéBT ngày 14/11/1987 đó xỏc lập và khẳng định quyền tự chủ trong sản xuất kinh doanh. Theo đó, nhà máy được hoàn toàn tự chủ về tài chính, được quyền huy động và sử dụng mọi nguồn vốn, tự xác định phương án sản phẩm phù hợp với nhu cầu thị trường và khả năng doanh nghiệp, tuy nhiên với một cơ sở vật chất yếu kém cùng với một đội ngũ kỹ thuật địa phương đó hạn chế phần nào tớnh năng động cũng như năng lực tự chủ trong sản xuất kinh doanh. Bởi vậy để đa dạng hóa sản phẩm, nhà máy đó mạnh dạn vay 2 tỷ đồng của quỹ SIDA để lắp đặt dây chuyền sản xuất chai nhựa, tổ chức sản xuất nước chấm và lạc bọc đường xuất khẩu sang éụng Âu và Liờn Xụ. Nhờ đó nhà máy đó tạo được việc làm cho 600 công nhân. Song đến năm 1990, éụng Âu biến động nhà máy mất nguồn tiêu thụ, không thể sản xuất mặt hàng này. Thời gian nầy, nhà máy hầu như không sản xuất chờ giải thể. éứng trước tỡnh hỡnh khú khăn, ban lónh đạo nhà máy đó đề ra mục tiêu chính là: đổi mới công nghệ, đầu tư chiều sâu, tỡm phương hướng sản xuất sản phẩm có giá trị cao, liên doanh liên kết trong và ngoài nước. éược các cấp, các ngành giúp đỡ, nhà máy đó quyết định đi vào sản xuất bia. Đây là hướng đi dựa trên nghiên cứu về thị trường, nguồn vốn và phương hướng lựa chọn kỹ thuật và công nghệ. Nhà máy đó mạnh dạn vay vốn đầu tư mua thiết bị sản xuất bia hiện đại của éan Mạch để sản xuất bia lon Halida. Tháng 6/1992 nhà máy được đổi tên thành nhà máy bia Việt Hà theo quyết định 1224 QĐ-UB của UBND Thành phố Hà Nội. Chỉ sau 3 tháng, bia Halida đó thõm nhập và khẳng định vị trí của mỡnh trờn thị trường.
Khi Mỹ bỏ cấm vận thương mại đối với Việt Nam, hàng loạt hóng bia và nước giả khát lớn trên thế giới đó vào thị trường Việt Nam. Nhà máy xác định cần thiết phải mở rộng sản xuất và tất yếu phải liên doanh với nước ngoài. Ngày 1/4/1993 nhà máy ký hợp đồng liờn doanh với hóng bia Carberg nổi tiếng của éan Mạch được UBND Thành phố Hà Nội phê duyệt dự án hợp tác và đầu tư.Tháng 10/1993 liên doanh chính thức đi vào hoạt động. Trong liên doanh, nhà máy góp cổ phần là 40%. Nhà máy liên doanh mảng bia lon, sau đó liên doanh được tách ra thành nhà máy bia éụng Nam ỏ. Nhà mỏy bia Việt Hà chuyờn sản xuất bia hơi.
Ngày 2/1/1994 nhà máy đổi tên thành công ty bia Việt Hà theo quyết định 2817 QĐ-UB của UBND thành phố Hà Nội tại địa chỉ 254 Minh Khai Hai Bà Trưng - Hà Nội..............